Tháng 3 năm ngoái, khi tháng thời trang kết thúc, rõ ràng là phần lớn các nhà thiết kế lớn đã tạo ra bộ sưu tập của họ với một tinh thần chung: quay trở lại với phong cách ăn mặc trong tủ quần áo. Và mặc dù các mùa gần đây đã ưu tiên các phần có mánh lới quảng cáo clickbait-y (đọc: hầu như mọi xu hướng Y2K sẽ tái xuất hiện trong vài năm qua) với hy vọng thu hút khán giả trẻ hơn và giành được sự ưu ái trên mạng xã hội, nhưng nó có vẻ hữu dụng, những hình bóng cổ điển cuối cùng đã chiến thắng - ít nhất là nếu các thương hiệu có ảnh hưởng như Proenza Schouler và Miu Miu có liên quan đến nó. Tuy nhiên, Gen Z vẫn nắm giữ một sức mạnh to lớn trong thị trường quần áo may sẵn - và đối với họ, không có gì nhàm chán sẽ có tác dụng.
Tôi không thể nói về toàn bộ thế hệ mà không nhận được sự quan tâm của Brooke Frischer , nhà văn 22 tuổi và người đóng góp cho Fashionista. “Tôi cảm thấy phong cách Gen Z rất phổ biến trong giới truyền thông. Giống như bất kỳ nhóm nhân khẩu học nào, có rất nhiều sự đa dạng và không có thế giới nào mà mọi người đều ăn mặc giống nhau,” cô chỉ ra. “Tuy nhiên, tôi nghĩ quan điểm cho rằng Gen Z sẵn sàng khám phá phong cách của họ hơn là chính xác. Chúng ta đã lớn lên trong một thế giới nơi việc thể hiện bản thân được khuyến khích và chấp nhận hơn bao giờ hết.”
Vì vậy, làm thế nào để các nhà thiết kế thu hút Gen Z tham gia giao dịch theo xu hướng vượt thời gian? Có vẻ như câu trả lời nằm ở việc sử dụng kết cấu, màu sắc, chi tiết và cấu trúc. Kỷ nguyên mới của những thứ thiết yếu này mang lại cảm giác hiện đại và táo bạo nhưng cũng khá dễ đeo.
Emma Marciano, người đồng sáng lập 25 tuổi của Mimchik , một nhãn hiệu mới nổi tập trung vào các mặt hàng thời trang bền vững với yếu tố It girl nhất định, cho biết: “Tôi nghĩ thời trang dành cho Thế hệ Z đã trở nên trừu tượng hơn”. “Đó là tìm kiếm sự kỳ ảo trong thời trang. Và Gen Z thích được chiêm ngưỡng những phong cách độc đáo mà họ chưa từng thấy trước đây.” Mặc dù các sáng tạo của cô có đầy đủ các lớp hoàn thiện phun cát và các chi tiết được giải cấu trúc - một chiếc váy midi cạp trễ có điểm nhấn là thắt lưng da đôi - chúng dễ dàng kết hợp và kết hợp với nhau cũng như các món đồ bổ sung trong tủ quần áo của một người. Ví dụ: khách hàng có thể tưởng tượng mình đang mặc chiếc áo blazer cắt ngắn hình răng cưa với một chiếc váy ngắn phù hợp từ bộ sưu tập hoặc một chiếc quần jean yêu thích.
Trong khi đó, nhà thiết kế Gen Z Tia Adeola , người sáng lập 25 tuổi của nhãn hiệu cùng tên của cô, lại tiếp cận những tác phẩm anh hùng như thể chúng là những điều cơ bản. “Tôi thực sự tin tưởng rằng chúng tôi [thuộc Thế hệ Z] có niềm tin rằng có lẽ các thế hệ trước không có,” cô lưu ý về nhóm khách hàng cốt lõi của mình, những người mà cô phục vụ với những kiểu dáng nổi bật trong phòng như áo crop top xếp nếp và váy ngắn hoặc đơn giản. váy maxi có họa tiết khiêu khích ở phía dưới. “Không có giới hạn nào khi nói đến sự táo bạo và mạo hiểm. Điều đó chắc chắn đóng một vai trò trong quá trình thiết kế của tôi.” Theo cách cô nhìn nhận, phong cách nổi bật là những món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của một người yêu thời trang hiện đại.
Tất nhiên, chúng ta không thể giả vờ rằng mọi người dưới 26 tuổi đều nghĩ về quần áo giống nhau. Nhưng theo Frischer, bạn không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của mạng xã hội đối với sự phát triển phong cách cá nhân của các đồng nghiệp của cô ấy. “Khi bạn liên tục thấy hình ảnh của những người nổi tiếng trong trang phục mới trên đường phố hoặc thảm đỏ, hoặc những người có ảnh hưởng ở một sự kiện khác nhau mỗi đêm trên bảng tin của mình, bạn sẽ chấp nhận ý tưởng rằng bạn cần thứ gì đó bắt mắt và thu hút. dường như mới tạo được sự chú ý trên nguồn cấp dữ liệu xã hội của riêng bạn hoặc vào dịp tiếp theo của bạn,” cô chỉ ra.
Vanessa Powell , một nhà tạo mẫu cho người nổi tiếng có trụ sở tại LA, lưu ý: “Quan điểm IDGAF của Thế hệ Z khi nói đến việc phối hợp trang phục đã có hiệu quả trong vài năm qua vì tính lan truyền của nó”. TikTok trong ba năm qua và những thay đổi. “Nó thú vị, giống như tưởng tượng và trông dễ thương trong video - điều mà thế giới khao khát sau khi phải sống trong những chiếc quần thể thao trong thời gian phong tỏa.”
Tôi không thể nói về toàn bộ thế hệ mà không nhận được sự quan tâm của Brooke Frischer , nhà văn 22 tuổi và người đóng góp cho Fashionista. “Tôi cảm thấy phong cách Gen Z rất phổ biến trong giới truyền thông. Giống như bất kỳ nhóm nhân khẩu học nào, có rất nhiều sự đa dạng và không có thế giới nào mà mọi người đều ăn mặc giống nhau,” cô chỉ ra. “Tuy nhiên, tôi nghĩ quan điểm cho rằng Gen Z sẵn sàng khám phá phong cách của họ hơn là chính xác. Chúng ta đã lớn lên trong một thế giới nơi việc thể hiện bản thân được khuyến khích và chấp nhận hơn bao giờ hết.”
Vì vậy, làm thế nào để các nhà thiết kế thu hút Gen Z tham gia giao dịch theo xu hướng vượt thời gian? Có vẻ như câu trả lời nằm ở việc sử dụng kết cấu, màu sắc, chi tiết và cấu trúc. Kỷ nguyên mới của những thứ thiết yếu này mang lại cảm giác hiện đại và táo bạo nhưng cũng khá dễ đeo.
Emma Marciano, người đồng sáng lập 25 tuổi của Mimchik , một nhãn hiệu mới nổi tập trung vào các mặt hàng thời trang bền vững với yếu tố It girl nhất định, cho biết: “Tôi nghĩ thời trang dành cho Thế hệ Z đã trở nên trừu tượng hơn”. “Đó là tìm kiếm sự kỳ ảo trong thời trang. Và Gen Z thích được chiêm ngưỡng những phong cách độc đáo mà họ chưa từng thấy trước đây.” Mặc dù các sáng tạo của cô có đầy đủ các lớp hoàn thiện phun cát và các chi tiết được giải cấu trúc - một chiếc váy midi cạp trễ có điểm nhấn là thắt lưng da đôi - chúng dễ dàng kết hợp và kết hợp với nhau cũng như các món đồ bổ sung trong tủ quần áo của một người. Ví dụ: khách hàng có thể tưởng tượng mình đang mặc chiếc áo blazer cắt ngắn hình răng cưa với một chiếc váy ngắn phù hợp từ bộ sưu tập hoặc một chiếc quần jean yêu thích.
Trong khi đó, nhà thiết kế Gen Z Tia Adeola , người sáng lập 25 tuổi của nhãn hiệu cùng tên của cô, lại tiếp cận những tác phẩm anh hùng như thể chúng là những điều cơ bản. “Tôi thực sự tin tưởng rằng chúng tôi [thuộc Thế hệ Z] có niềm tin rằng có lẽ các thế hệ trước không có,” cô lưu ý về nhóm khách hàng cốt lõi của mình, những người mà cô phục vụ với những kiểu dáng nổi bật trong phòng như áo crop top xếp nếp và váy ngắn hoặc đơn giản. váy maxi có họa tiết khiêu khích ở phía dưới. “Không có giới hạn nào khi nói đến sự táo bạo và mạo hiểm. Điều đó chắc chắn đóng một vai trò trong quá trình thiết kế của tôi.” Theo cách cô nhìn nhận, phong cách nổi bật là những món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của một người yêu thời trang hiện đại.
Tất nhiên, chúng ta không thể giả vờ rằng mọi người dưới 26 tuổi đều nghĩ về quần áo giống nhau. Nhưng theo Frischer, bạn không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của mạng xã hội đối với sự phát triển phong cách cá nhân của các đồng nghiệp của cô ấy. “Khi bạn liên tục thấy hình ảnh của những người nổi tiếng trong trang phục mới trên đường phố hoặc thảm đỏ, hoặc những người có ảnh hưởng ở một sự kiện khác nhau mỗi đêm trên bảng tin của mình, bạn sẽ chấp nhận ý tưởng rằng bạn cần thứ gì đó bắt mắt và thu hút. dường như mới tạo được sự chú ý trên nguồn cấp dữ liệu xã hội của riêng bạn hoặc vào dịp tiếp theo của bạn,” cô chỉ ra.