Khám Phá Sự Sáng Tạo Trong Kinh Doanh Đồ Uống

Onions

New member
10 Tháng năm 2023
17
0
1

Khám Phá Sự Sáng Tạo Trong Kinh Doanh Đồ Uống​

Kinh doanh đồ uống là một trong những ngành công nghiệp phổ biến và đa dạng nhất trên thế giới. Ngành này không chỉ là về việc cung cấp các sản phẩm thơm ngon, mà còn là về việc xây dựng thương hiệu, tạo ra trải nghiệm cho khách hàng và thúc đẩy sự sáng tạo vô tận trong việc kết hợp các thành phần độc đáo.

Đá đổi vị - Đồ uống mùa hè thú vị​

Đây là ý tưởng kinh doanh đồ uống thú vị đến từ dự án “nghĩ điên làm chất” của một quán cà phê Sài Thành. Ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè này xuất phát từ thực tế khách hàng muốn uống đồ có đá lạnh nhưng lại không thích khi đá tan chảy làm nhạt nước.

Nắm bắt được vấn đề, những bạn trẻ trong quán đã tạo ra một loại đá lạnh mới, tên là “đá đổi vị”. Đá đổi vị thay vì được làm từ nước trắng thông thường sẽ được pha thêm cà phê, hoa quả tươi,… khi đá tan làm ly nước càng thêm đậm đặc, hương vị hấp dẫn hơn.

Ngay sau khi áp dụng, ý tưởng kinh doanh đồ uống giải nhiệt mùa hè độc đáo này đã nhận được những đánh giá tốt của khách hàng, hầu hết mọi người đều cảm thấy thích thú với cách giải khát mới lạ này.

Ý tưởng kinh doanh nước uống giải nhiệt mùa hè với sinh tố viên nén​

Cho đá lạnh vào nước giải khát sẽ làm nhạt vị khi đá tan, nhưng dù sao cũng tạm chấp nhận được. Nhưng nếu đổi nước giải khát thành sinh tố thì chắc ít ai muốn uống tiếp.

Biết được điều này, một quán cà phê khác tại Sài Gòn đã nghĩ ra ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè với cách nén sinh tố thành viên lạnh, khách vừa được thưởng thức sinh tố nguyên chất vừa có thể giải nhiệt mùa hè. Ngoài sinh tố nén thì ly nước còn có nước ép trái cây tươi và sữa chua để tăng thêm hương vị.

Thức uống giải nhiệt mùa hè - Đồ uống sinh tố, ăn luôn cốc​

Làm sao để kết hợp giữa ăn với uống luôn là vấn đề mà các đầu bếp muốn giải quyết, và quán cà phê tại quận 1 Sài Gòn đã nghĩ ra một ý tưởng kinh doanh đồ uống giải nhiệt mùa hè vô cùng độc đáo, sáng tạo.

Đó chính là việc tạo ra loại cà phê, sinh tố uống xong thì ăn luôn cả cốc. Dĩ nhiên cốc ở đây không phải làm bằng nhựa hay sứ mà từ thạch rau câu hoặc bánh, bạn có thể vừa uống vừa nhâm nhi ăn chiếc cốc đã thấm đượm vị cà phê.

Ý tưởng kinh doanh nước uống giải khát mùa hè mới lạ này ngay lập tức đã tạo cơn sốt trong giới trẻ Sài thành, quán thường xuyên trong tình trạng hết chỗ vì khách đến quá đông.

Thậm chí, nhiều hôm chủ quán buộc phải xin lỗi khách vì không… sản xuất kịp ly thạch rau câu. Dĩ nhiên, nhờ ý tưởng kinh doanh nước giải khát mùa hè sáng tạo này mà quán cà phê đã trở thành địa chỉ “hot” cho giới trẻ tránh nóng mỗi mùa hè.

OlVVAFtjqSZWAUFVRDEkHfYcVu7RMj_s4I_2BRV5ifLAEwyy7TTNZUWrAmlnHRlcDRPnF05Lzk7GC8rcklwVLedPuoIGbPJJ1JPO8gBhNbtSuv4Bc8B8WSgrY_YAEKZheIOlqNRGc0O6uwkDTMg5YB0


Thông tin hữu ích dành cho bạn: Các mô hình kinh doanh FnB có tiềm năng phát triển nhất hiện nay

Kinh doanh đồ uống giải nhiệt mùa hè - Trà sữa bông gòn​

Tưởng như giữa trà sữa và bông gòn chẳng có điểm chung nào, thế nhưng có một quán cà phê tại Sài Gòn đã kết hợp chúng lại để tạo ra ý tưởng kinh doanh nước uống giải nhiệt mùa hè vô cùng độc đáo. Sau khi gọi món, khách hàng sẽ được nhận một tô đựng kẹo bông gòn bồng bềnh và một ly trà sữa, bạn có thể ăn hết bông gòn rồi mới uống trà hoặc đổ phần trà từ từ vào kẹo bông, nhìn những sợ đường tan dần sau đó tém gọn lại và thưởng thức.

Cách uống mới lạ, sự kết hợp thú vị, chất lượng hoàn hảo, đây là 3 điểm cộng khiến cho trà sữa bông gòn được nhiều người “săn lùng”. Và tất nhiên, nhờ hình thức kinh doanh đồ uống mùa hè mới lạ như vậy mà quán cà phê nhỏ đã thu được số lãi khủng chỉ sau một mùa hè.

Ý tưởng kinh doanh nước uống giải khát mùa hè với trái cây ngâm​

Từ lâu, thức uống làm từ đào ngâm, sấu, mơ hay dâu ngâm đã rất phổ biến ở nước ta, những loại quả này đều có tính mát, khi ngâm với đường lại để được lâu nên rất được ưa chuộng, nhất là vào mùa hè nóng bức. Vì vậy, nếu bạn chưa biết kinh doanh đồ uống mùa hè nên bán gì thì có thể tham khảo ý tưởng bán nước trái cây ngâm.

Để làm được một lọ trái cây ngâm cũng không cần đầu tư quá nhiều vốn vì nguyên liệu rất dễ kiếm, đầu hè tầm tháng 5, tháng 6 là mùa đào chín, đến cuối hè từ tháng 7 trở đi sấu, mơ bán rất nhiều nên giá rẻ. Các chủ quán nước giải khát thường nhập về số lượng lớn, ngâm vào lọ để bán dần.

Một lọ trái cây ngâm tầm 1kg có thể pha loãng thành mấy chục cốc để bán cho khách, giá thường dao động từ 15.000đ – 20.000đ tùy từng loại quả. Đặc biệt trào lưu dùng đào ngâm để pha trà đào rộ lên từ năm ngoái càng khiến món quả ngâm này “hot” hơn bao giờ hết, đẩy giá mỗi cốc nước lên tới 30.000đ, thậm chí cao hơn tại các quán cà phê lớn.

Detox Water - ý tưởng kinh doanh đồ uống tuyệt vời trong mùa hè​

Detox Water là thức uống chỉ mới xuất hiện vài năm gần đây nhưng rất được ưa chuộng do vừa có tác dụng giảm cân, vừa có khả năng thanh lọc, cải thiện hoạt động của các bộ phận trong cơ thể. Do vậy, kinh doanh đồ uống mùa hè với Detox Water chắc chắn là một ý tưởng tuyệt vời để bạn kinh doanh trong mùa hè này đấy!

Nhất là khi cuộc sống bận rộn, đa số mọi người không có quá nhiều thời gian để tập thể dục hay trải qua những liệu trình điều dưỡng thể chất thì phương pháp Detox Water là rất phù hợp.

Nước mía trân châu - Ý tưởng kinh doanh nước uống giải nhiệt mùa hè hấp dẫn​

Để mở quán nước mía đắt khách, bạn có thể làm mới lạ món nước mía bằng cách biến tấu thành: nước mía trân châu, nước mía nước cốt dừa, nước mía sầu riêng, nước mía mít, nước mía đậu phộng....

Nếu bạn có dịp ghé thăm phố cổ Hàng Vải, Hà Nội. Thì bạn sẽ bắt gặp cái món thức món bình dân này ở khắp mọi nẻo đường, con phố nơi đây. Giờ đây, người dân hàng vải cũng đã bắt kịp trend thời đại "Trà sữa trân châu", bên cạnh chiếc xe nước mía thô sơ mà người con của phố cổ Hàng Vải đã cho ra món thức uống giải khát mang tên "Nước mía trân châu".

Cách làm nước mía trân châu rất đơn giản, trước hết bạn cần chuẩn bị nguyên liệu:

  • Nước mía tươi vừa mới ép
  • Trân châu
  • Dừa tươi bào sợi
  • Dừa khô
  • Đá bào
Qua những chia sẻ của GoSELL, có thể thấy kinh doanh đồ uống là sự kết hợp của hương vị, thiết kế sản phẩm và chiến lược tiếp thị, ngành này đã tạo ra những thương hiệu đỉnh cao và mang đến những trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. Chúng ta hãy cùng nhau khám phá sâu hơn vào thế giới kinh doanh đồ uống và những cơ hội, thách thức mà nó mang lại.
 

Bài mới nhất