Tại LAC Homeschool, học viên có thực sự đạt trình độ lao động tương đương với học sinh Mỹ hay không
Việt Nam hiện nay có hơn 22 triệu trẻ em tại các vùng nông thôn, miền núi, hoặc một phần nhỏ tại thành thị không được hoặc được tiếp xúc hạn chế với tiếng Anh bản xứ, với các chương trình giáo dục tiên tiến, thiếu kiến thức xã hội và kỹ năng phân tích. Với mục tiêu “mọi đứa trẻ đều có cơ hội được học tập”, LAC hỗ trợ học sinh Việt Nam tiếp cận Acellus - nền tảng giáo dục chính thống được công nhận hàng đầu thế giới để cung cấp và củng cố kiến thức cho học sinh.
Bên cạnh đó, do giới hạn giáo dục, năng lực, sáng tạo, phương thức tư duy, phong cách làm việc, nắm bắt quy trình quốc tế, mặt bằng chung cũng kéo người Việt thấp hơn so với người bản xứ rất nhiều. Vì vậy, Học sinh của LAC Home School được đào tạo để vượt qua điều này, giúp học sinh có đầy đủ năng lực, tư duy, chia sẻ, giao tiếp để dành được cơ hội tuyển dụng việc làm như nhân sự tại Mỹ ở các công ty đa quốc gia tại Việt Nam, vậy nên học sinh khi theo học tại LAC có trình độ lao động tương đương với học sinh quốc tế theo học tại các nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới như Mỹ, Pháp, Đức…
Do đâu mà học tại LAC thì học sinh đạt trình độ lao động tương đương với với học sinh Mỹ?
Nguyên nhân điều này một phần là do rào cản về ngôn ngữ, cách phát âm thường có phần khác so với ngữ điệu của người nước ngoài.
Vì vậy, học tại LAC với chương trình học từ từ mẫu giáo đến lớp 12 hoàn toàn bằng tiếng Anh được trau dồi khả năng nói thường xuyên sẽ giúp tăng khả năng phản xạ và điều chỉnh, phát hiện ra lỗi sai của bạn, từ đó giúp bạn hoàn thiện phát âm nâng cao trình độ của học viên. Từ đó học sinh tại LAC có trình độ giao tiếp và 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết tương đương với người bản xứ.
Một bộ phận lớn người lao động chưa được tập huấn về kỷ luật lao động công nghiệp, người lao động thiếu các kiến thức và kỹ năng làm việc theo nhóm, thiếu khả năng hợp tác và gánh chịu rủi ro, ngại phát huy sáng kiến. Các kỹ năng mềm này được các trường học trên thế giới rất chú trọng việc đào tạo, song ở Việt Nam đa phần chỉ dừng lại ở những buổi học kỹ năng ngoại khóa "cưỡi ngựa xem hoa". Từ đó dẫn đến tình trạng sinh viên yếu hoặc thiếu các kỹ năng mềm cần thiết khi ra trường, dẫn đến năng suất làm việc không hiệu quả.
Vì vậy, Học tại LAC, Với 14 năm học văn hóa, xã hội, tư duy, lối sống, phương thức giáo dục của Mỹ, học sinh học không chỉ được đào tạo về kiến thức mà còn được đào tạo về tư duy làm việc của họ, không ngại đưa ra ý kiến cá nhân, học được cách thức giao tiếp làm việc, phát triển các kỹ năng mềm, từ đó nâng cao hiệu quả làm việc. Từ đó, trình độ lao động của học sinh tại LAC tương đương với học sinh quốc tế.
Tuy nhiên, tại mỗi quốc gia thì quan hệ đồng nghiệp cũng khác nhau. Trong môi trường làm việc người Mỹ không quan tâm đến đời sống riêng của mỗi người, mà chỉ quan tâm đến năng lực trong công việc. Điều này tuy đem lại hiệu quả công việc cao nhưng những người không có kết nối đặc biệt với đồng nghiệp có nhiều khả năng bỏ việc hơn và đây là điều mà các doanh nghiệp không mong muốn.
Trong số gần 4.000 người lao động được Viện nghiên cứu xã hội Gallup khảo sát vào tháng 6 năm 2020 (do ảnh hưởng của đại dịch Covid), chỉ 17% cho biết họ có một đồng nghiệp thân nhất tại nơi làm việc, giảm so với 22% vào năm 2019. Dữ liệu cũng cho thấy mối liên hệ ngày càng chặt chẽ của việc có "bạn thân" tại nơi làm việc và cảm giác muốn cam kết lâu dài với công việc. Và một số công ty đang cố gắng cải thiện tình hình này bằng việc tại nơi có phòng khách, phòng tập thể dục và các không gian kết nối xã hội khác để kết nối. Còn môi trường ở Việt Nam thì làm việc dựa mối quan hệ tình cảm nhiều hơn là năng lực. Người Việt thì thích kiểu gia đình, chung vui và cái chi cũng chung. Điều này sẽ giúp mọi người gắn kết, hiểu nhau dễ làm việc hơn, tuy nhiên nhiều lúc dễ xảy ra xích mích, ảnh hưởng công việc.
Học tại LAC, với việc học lối sống, cách thức làm việc của nhân sự quốc tế, đồng thời học được lối sống, cách thức làm việc của người Việt, giúp cho học sinh tại LAC có thể tận dụng lợi thế và hạn chế nhược điểm trong các lối sống khác nhau để từ đó có thể thích ứng, hòa nhập trong các môi trường với văn hóa làm việc khác nhau để từ đó nâng cao năng lực và năng suất lao động tốt nhất.
Tóm lại, với những điều trên thì khi học viên được đào tạo tại LAC thì đạt trình độ lao động tương đương với học sinh quốc tế tại Mỹ.
Việt Nam hiện nay có hơn 22 triệu trẻ em tại các vùng nông thôn, miền núi, hoặc một phần nhỏ tại thành thị không được hoặc được tiếp xúc hạn chế với tiếng Anh bản xứ, với các chương trình giáo dục tiên tiến, thiếu kiến thức xã hội và kỹ năng phân tích. Với mục tiêu “mọi đứa trẻ đều có cơ hội được học tập”, LAC hỗ trợ học sinh Việt Nam tiếp cận Acellus - nền tảng giáo dục chính thống được công nhận hàng đầu thế giới để cung cấp và củng cố kiến thức cho học sinh.
Bên cạnh đó, do giới hạn giáo dục, năng lực, sáng tạo, phương thức tư duy, phong cách làm việc, nắm bắt quy trình quốc tế, mặt bằng chung cũng kéo người Việt thấp hơn so với người bản xứ rất nhiều. Vì vậy, Học sinh của LAC Home School được đào tạo để vượt qua điều này, giúp học sinh có đầy đủ năng lực, tư duy, chia sẻ, giao tiếp để dành được cơ hội tuyển dụng việc làm như nhân sự tại Mỹ ở các công ty đa quốc gia tại Việt Nam, vậy nên học sinh khi theo học tại LAC có trình độ lao động tương đương với học sinh quốc tế theo học tại các nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới như Mỹ, Pháp, Đức…
Do đâu mà học tại LAC thì học sinh đạt trình độ lao động tương đương với với học sinh Mỹ?
- Khả năng giao tiếp, phát âm.
Nguyên nhân điều này một phần là do rào cản về ngôn ngữ, cách phát âm thường có phần khác so với ngữ điệu của người nước ngoài.
Vì vậy, học tại LAC với chương trình học từ từ mẫu giáo đến lớp 12 hoàn toàn bằng tiếng Anh được trau dồi khả năng nói thường xuyên sẽ giúp tăng khả năng phản xạ và điều chỉnh, phát hiện ra lỗi sai của bạn, từ đó giúp bạn hoàn thiện phát âm nâng cao trình độ của học viên. Từ đó học sinh tại LAC có trình độ giao tiếp và 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết tương đương với người bản xứ.
- Khả năng làm việc
Một bộ phận lớn người lao động chưa được tập huấn về kỷ luật lao động công nghiệp, người lao động thiếu các kiến thức và kỹ năng làm việc theo nhóm, thiếu khả năng hợp tác và gánh chịu rủi ro, ngại phát huy sáng kiến. Các kỹ năng mềm này được các trường học trên thế giới rất chú trọng việc đào tạo, song ở Việt Nam đa phần chỉ dừng lại ở những buổi học kỹ năng ngoại khóa "cưỡi ngựa xem hoa". Từ đó dẫn đến tình trạng sinh viên yếu hoặc thiếu các kỹ năng mềm cần thiết khi ra trường, dẫn đến năng suất làm việc không hiệu quả.
Vì vậy, Học tại LAC, Với 14 năm học văn hóa, xã hội, tư duy, lối sống, phương thức giáo dục của Mỹ, học sinh học không chỉ được đào tạo về kiến thức mà còn được đào tạo về tư duy làm việc của họ, không ngại đưa ra ý kiến cá nhân, học được cách thức giao tiếp làm việc, phát triển các kỹ năng mềm, từ đó nâng cao hiệu quả làm việc. Từ đó, trình độ lao động của học sinh tại LAC tương đương với học sinh quốc tế.
- Quan hệ đồng nghiệp
Tuy nhiên, tại mỗi quốc gia thì quan hệ đồng nghiệp cũng khác nhau. Trong môi trường làm việc người Mỹ không quan tâm đến đời sống riêng của mỗi người, mà chỉ quan tâm đến năng lực trong công việc. Điều này tuy đem lại hiệu quả công việc cao nhưng những người không có kết nối đặc biệt với đồng nghiệp có nhiều khả năng bỏ việc hơn và đây là điều mà các doanh nghiệp không mong muốn.
Trong số gần 4.000 người lao động được Viện nghiên cứu xã hội Gallup khảo sát vào tháng 6 năm 2020 (do ảnh hưởng của đại dịch Covid), chỉ 17% cho biết họ có một đồng nghiệp thân nhất tại nơi làm việc, giảm so với 22% vào năm 2019. Dữ liệu cũng cho thấy mối liên hệ ngày càng chặt chẽ của việc có "bạn thân" tại nơi làm việc và cảm giác muốn cam kết lâu dài với công việc. Và một số công ty đang cố gắng cải thiện tình hình này bằng việc tại nơi có phòng khách, phòng tập thể dục và các không gian kết nối xã hội khác để kết nối. Còn môi trường ở Việt Nam thì làm việc dựa mối quan hệ tình cảm nhiều hơn là năng lực. Người Việt thì thích kiểu gia đình, chung vui và cái chi cũng chung. Điều này sẽ giúp mọi người gắn kết, hiểu nhau dễ làm việc hơn, tuy nhiên nhiều lúc dễ xảy ra xích mích, ảnh hưởng công việc.
Học tại LAC, với việc học lối sống, cách thức làm việc của nhân sự quốc tế, đồng thời học được lối sống, cách thức làm việc của người Việt, giúp cho học sinh tại LAC có thể tận dụng lợi thế và hạn chế nhược điểm trong các lối sống khác nhau để từ đó có thể thích ứng, hòa nhập trong các môi trường với văn hóa làm việc khác nhau để từ đó nâng cao năng lực và năng suất lao động tốt nhất.
- Văn hóa và tư duy
Tóm lại, với những điều trên thì khi học viên được đào tạo tại LAC thì đạt trình độ lao động tương đương với học sinh quốc tế tại Mỹ.