Mobile Marketing: Chìa Khóa Đón Đầu Xu Hướng Tiếp Thị

Onions

New member
10 Tháng năm 2023
17
0
1

Trong thời đại số hóa ngày nay, việc tiếp cận khách hàng thông qua điện thoại di động đã trở thành một phần không thể thiếu của chiến lược tiếp thị của mọi doanh nghiệp. Mobile marketing, hay tiếp thị trên thiết bị di động, không chỉ là một xu hướng mà là một yếu tố quan trọng để xây dựng thương hiệu, tạo ra doanh số bán hàng và tạo sự tương tác chặt chẽ với khách hàng.​

Mobile Marketing là gì?​

Mobile Marketing là quá trình tiếp thị và quảng cáo đến người tiêu dùng sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng. Thông thường, các chiến lược quảng cáo trên thiết bị di động tận dụng các tính năng của chúng như thông báo và nhận biết vị trí để phân phối quảng cáo phù hợp và kịp thời.

Các số liệu thống kê cho thấy rằng thiết bị di động đại diện cho một phân khúc hoạt động trực tuyến lớn và đang trên đà phát triển. Có hơn 6 tỷ người dùng điện thoại di động trên toàn thế giới, với số lượng đăng ký dự kiến sẽ tăng thêm “vài trăm triệu” trong những năm tới.

Ngoài ra, thiết bị di động – đặc biệt là điện thoại thông minh – hiện là một phần thiết yếu của trải nghiệm mua sắm. Theo Gartner, năm 2021, doanh số bán điện thoại thông minh tiếp tục tăng. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 79% người dùng điện thoại thông minh đã mua hàng trực tuyến vào năm 2022.

Cách thức hoạt động của mobile marketing​

Mobile Marketing có thể bao gồm các khuyến mại được gửi qua tin nhắn văn bản SMS, nhắn tin đa phương tiện MMS, thông qua các ứng dụng đã tải xuống bằng cách sử dụng thông báo đẩy, thông qua tiếp thị trong ứng dụng hoặc trong trò chơi, thông qua các trang web trên thiết bị di động hoặc bằng cách sử dụng thiết bị di động để quét mã QR.

Hệ thống GPS và dịch vụ dựa trên vị trí có thể cảnh báo người dùng dựa trên vị trí địa lý hoặc khoảng cách với nhà cung cấp dịch vụ. Tiếp thị di động là một công cụ không thể thiếu đối với các công ty khi thiết bị di động. Những người đóng vai trò quan trọng trong không gian này là các thương hiệu (và các công ty mà họ đại diện thông qua quảng cáo) và các nhà cung cấp dịch vụ cho phép quảng cáo trên điện thoại di động.

Quảng cáo trên thiết bị di động nhắm mục tiêu đến khán giả không phải theo nhân khẩu học mà là theo hành vi (mặc dù nhân khẩu học đóng một phần, chẳng hạn như thực tế là người dùng iPad có xu hướng già hơn và giàu hơn).

Một hành vi đáng chú ý trong không gian tiếp thị di động được gọi là “Snacking.” Đó là khi người dùng thiết bị di động đăng ký phương tiện truyền thông hoặc nhắn tin trong một khoảng thời gian ngắn. Việc tìm kiếm sự hài lòng tức thì tương đương với nhiều điểm tiếp xúc hơn cho các nhà tiếp thị.

58-3.jpg


Ưu điểm và hạn chế của Mobile Marketing​

Ưu điểm​

Liên quan đến quảng cáo trực tuyến, Mobile Marketing dễ dàng tiếp cận hơn nhiều các hình thức khác. Bạn không cần công nghệ quá cao cấp hoặc kinh nghiệm kỹ thuật đáng kể để bắt đầu. Việc đo lường mức độ thành công của các chiến dịch Mobile Marketing cũng dễ dàng hơn.

Mobile Marketing cũng cực kỳ hiệu quả về chi phí. Có rất nhiều tùy chọn khả thi cho bất kỳ loại ngân sách nào và nó tác động đáng kể khi so sánh với chi phí. Trong một so sánh thông thường, quảng cáo trên mạng xã hội rẻ hơn nhiều so với việc mua không gian quảng cáo ở các đài phát thanh hoặc truyền hình.

Khách hàng cũng có thể dễ dàng tiếp cận trong thời gian thực với Mobile Marketing cho dù họ ở đâu. Tiếp thị qua đài phát thanh hoặc truyền hình chỉ hoạt động khi khách hàng đang xem truyền hình hoặc bật đài phát thanh.

Nhược điểm​

Có những vấn đề về quyền riêng tư liên quan đến cách sử dụng dữ liệu được thu thập bởi thiết bị di động và liệu các công ty có quyền thu thập dữ liệu đó mà không có sự đồng ý rõ ràng của người dùng. Dữ liệu đó có thể được sử dụng để đánh cắp danh tính hoặc gửi thư rác nếu nó rơi vào tay kẻ xấu. Ngoài ra, việc theo dõi vị trí và chuyển động của một cá nhân có thể được một số người coi là vượt quá giới hạn.

Một hạn chế cụ thể của Mobile Marketing là khả năng làm tăng chi phí cho người dùng. Ví dụ: nếu một chiến dịch hướng người dùng đến một video yêu cầu lượng dữ liệu đáng kể và người dùng không có gói dữ liệu không giới hạn, thì gói dữ liệu đó có thể ăn vào dung lượng dữ liệu hàng tháng của họ hoặc dẫn đến bị tính phí nếu họ sử dụng quá mức phân bổ của mình.

Tiếp thị di động cũng cần phải hoàn hảo ngay từ đầu. Khi người dùng có khoảng thời gian chú ý nhỏ hơn và nhiều công ty cạnh tranh để giành sự chú ý của họ, một kế hoạch tiếp thị di động kém sẽ không thu hút được sự chú ý của người dùng và có thể mất đi sự quan tâm của họ mãi mãi.

Các chiến lược Mobile Marketing phổ biến​

Có rất nhiều chiến lược Mobile Marketing đáng để thử và áp dụng. Loại hình phù hợp nhất sẽ phụ thuộc vào ngành, đối tượng mục tiêu và ngân sách của bạn.

  • Tiếp thị trên thiết bị di động trong trò chơi: Đây là chiến lược đề cập đến các quảng cáo xuất hiện trong trò chơi trên thiết bị di động.
  • Mã QR: Mã QR được quét bởi người dùng, sau đó họ sẽ được đưa đến một trang web cụ thể mà mã QR được đính kèm.
  • Tiếp thị dựa trên vị trí: là quảng cáo xuất hiện trên thiết bị di động dựa trên vị trí của người dùng liên quan đến một khu vực hoặc doanh nghiệp cụ thể.
  • Quảng cáo tìm kiếm trên điện thoại di động: Đây là những quảng cáo tìm kiếm cơ bản của Google được tạo cho điện thoại di động, thường có các tiện ích bổ sung như nhấp để gọi hoặc bản đồ.
  • Quảng cáo hình ảnh trên điện thoại di động: Quảng cáo dựa trên hình ảnh được thiết kế để xuất hiện trên thiết bị di động.
  • SMS: Tiếp thị qua SMS liên quan đến việc nắm bắt số điện thoại của người dùng và gửi cho họ lời đề nghị bằng văn bản.
Hãy cùng GoSELL khám phá và áp dụng các chiến lược mobile marketing để nắm bắt cơ hội và thách thức của tương lai, để doanh nghiệp của bạn có thể phát triển mạnh mẽ và duy trì một sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường di động. Chúng ta không thể bỏ lỡ cơ hội này, vì mobile marketing không chỉ là xu hướng mà còn là một hành trình thú vị và đầy tiềm năng.
 

Bài mới nhất