Một số lưu ý khi sử dụng quảng cáo CPD trong chiến lược tiếp thị

Tien Hoang

New member
29 Tháng tám 2023
22
0
1
Nhu cầu quảng cáo từ lâu đã trở thành một phần tất yếu trong cuộc đua công nghệ 4.0. Nếu bạn đang trong quá trình kiếm tiền Online thì chắc chắn không thể bỏ qua hình thức này. Và muốn quảng cáo đem lại hiệu quả tốt nhất thì không thể không quan tâm đến CPD. Để hiểu rõ về sản phẩm quảng cáo CPD là gì?

CPD là gì?

CPD là viết tắt của cụm từ Cost Per Duration, dịch theo nghĩa tiếng Việt là chi phí mỗi thời lượng phát sóng của quảng cáo. Thông thường, hình thức quảng cáo này được áp dụng phổ biến cho các doanh nghiệp với mục đích quảng cáo thương hiệu, công bố sản phẩm mới, quảng cáo sự kiện lớn,…

Đối với hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp sẽ bỏ ra khoản chi phí cụ thể để phát sóng chương trình quảng cáo với thời lượng nhất định trên những kênh truyền thông xã hội như Youtube, Facebook, Instagram hay màn hình quảng cáo,…

>> Tìm hiểu ngay: Hiệu ứng chim mồi là gì? Chiến lược giá trong kinh doanh từ hiệu ứng chim mồi


CPD (Cost Per Duration) là chi phí mỗi thời lượng phát sóng của quảng cáo


CPD (Cost Per Duration) là chi phí trả theo thời lượng phát sóng của quảng cáo (Nguồn: Sưu tầm)

Đặc điểm của quảng cáo CPD – Cost Per Duration là gì?

CPD có những đặc điểm cơ bản như sau:

  • Chi phí quảng cáo được tính dựa vào thời lượng phát, vị trí hiển thị và kích thước khung hình.
  • Các doanh nghiệp lớn mới thường hướng đến CPD bởi vì kiểu quảng cáo này có chi phí khá lớn, vượt trội hơn các hình thức quảng cáo khác.
  • Quảng cáo CPD đạt hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào đối tác thực hiện. Các kênh truyền hình hay website uy tín được biết đến rộng rãi thì tính hiệu quả cao hơn.
  • Các doanh nghiệp nên lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo CPD phù hợp nhằm mang lại hiệu quả tốt hơn. Quảng cáo có thể đặt tại những vị trí chính, kích thước to của website càng tốt vì sẽ được nhiều người biết đến hơn.


Marketer cần nắm vững những đặc điểm của quảng cáo CPD


Marketer cần nắm vững những đặc điểm của quảng cáo CPD (Nguồn: Sưu tầm)

Tầm quan trọng của chỉ số CPD với doanh nghiệp

Trong thời buổi kinh doanh cạnh tranh gay gắt như hiện nay, nếu các doanh nghiệp không thực hiện quảng cáo sẽ khó có thể tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng. Dưới đây là những ảnh hưởng của quảng cáo CPD đối với sự phát triển của doanh nghiệp:

  • Hình thức quảng cáo CPD có độ phủ sóng vô cùng mạnh mẽ. Nhờ đó, các doanh nghiệp có thể giới thiệu, ghi dấu hình ảnh của mình trong ấn tượng của một bộ phận lớn khách hàng tiềm năng.
  • Khi lựa chọn quảng bá thương hiệu bằng quảng cáo CPD trên các website lớn và uy tín thì độ tin cậy của doanh nghiệp cũng phần nào được khẳng định, khiến người tiêu dùng an tâm và tin tưởng hơn.
  • Hiện nay, với sự phát triển vượt bậc của nền công nghiệp 4.0, người ta dành nhiều thời gian hơn trên Internet và các nội dung số dần chiếm lĩnh thị trường tiếp thị. Việc sử dụng hình thức quảng cáo CPD online sẽ giúp các doanh nghiệp nhanh chóng kết nối và được nhiều người tiêu dùng biết đến.
Ngược lại, nếu doanh nghiệp không sử dụng quảng cáo sẽ khiến hình ảnh của mình trở nên nhạt nhòa trong lòng người tiêu dùng, làm suy giảm khả năng cạnh tranh. Bên cạnh đó, việc không sử dụng quảng cáo cũng đồng nghĩa doanh nghiệp đã bỏ qua một lượng lớn khách hàng tiềm năng, bị giới hạn về doanh thu và sự phát triển.


Tầm quan trọng của chỉ số CPD trong Marketing


Tầm quan trọng của chỉ số CPD trong Marketing (Nguồn: Sưu tầm)

Một số chú ý khi sử dụng quảng cáo CPD trong Marketing

Để thực hiện quảng cáo CPD thành công các bạn cần lưu ý những điều quan trọng sau đây:


Ưu tiên thể hiện quảng cáo bằng hình ảnh/video

Những video quảng cáo bằng hình ảnh hay quay clip sẽ dễ dàng gây ấn tượng với người xem tốt hơn các quảng cáo có quá nhiều chữ. Bạn có thể sử dụng nội dung chữ cho quảng cáo CPD nhưng cần được chắt lọc, trình bày ngắn gọn, đúng trọng tâm, thể hiện bằng các phông chữ đơn giản, dễ đọc, không bị cách điệu quá mức.


Nội dung chỉn chu, thu hút, phù hợp với sản phẩm

Một quảng cáo CPD thành công luôn phải được đầu tư, trau chuốt về cả nội dung và hình ảnh sao cho thật chỉn chu, thu hút và chạm đến tâm lý người xem. Đồng thời, nội dung quảng cáo phải mang một ý nghĩa cụ thể, phù hợp với sản phẩm và mục đích mà doanh nghiệp muốn đề ra. Quảng cáo CPD được tính phí trên thời lượng hiển thị, do đó từng chi tiết, khung hình cần được tính toán kỹ lưỡng sao cho nhanh chóng để lại ấn tượng trong lòng người xem chỉ từ cái nhìn đầu tiên.

Bên cạnh đó, nội dung của quảng cáo nên truyền tải các thông điệp tích cực, chú trọng về cách dùng từ ngữ và hình ảnh biểu thị không nên mang tính xúc phạm hay phân biệt nhằm tránh đưa đến những ý kiến trái chiều.


Cân đối thời lượng quảng cáo hợp lý

Một quảng cáo dài dòng sẽ gây nên sự nhàm chán, mất kiên nhẫn cho người xem, còn một quảng cáo quá ngắn sẽ gây nên cảm giác hụt hẫng để lại ấn tượng không tốt. Khi các doanh nghiệp áp dụng quảng cáo CPD dưới hình thức video thì cần cân đối thời lượng quảng cáo sao cho ngắn gọn nhất nhưng vẫn truyền tải đầy đủ ý nghĩa, thông điệp mà mình mong muốn. Ở đầu quảng cáo nên đặt ra các vấn đề, tình tiết hấp dẫn hoặc gây nên sự thắc mắc, tò mò để khiến người xem phải nán lại để tìm hiểu.
 

Bài mới nhất