Xu Hướng Fanpage Vệ Tinh Năm 2024 và Cách Tận Dụng Chúng

khanhmkt

Member
6 Tháng bảy 2024
36
0
6
Trong lĩnh vực marketing, fanpage vệ tinh đã trở nên quen thuộc và đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai chiến lược tiếp thị. Bài viết sẽ cùng bạn khám phá cách xây dựng và tối ưu hóa các fanpage này để đạt được hiệu quả cao nhất.

I. Vậy Fanpage vệ tinh là gì ?

Fanpage vệ tinh là các trang phụ trợ trên mạng xã hội, thường là Facebook, được tạo ra để hỗ trợ và khuếch trương một trang chính hoặc thương hiệu. Mục đích của các fanpage vệ tinh là tạo ra nhiều kênh tiếp cận khác nhau để thu hút người dùng, tương tác với họ, và cuối cùng dẫn dắt họ đến fanpage chính hoặc trang web của thương hiệu.

Các fanpage vệ tinh thường được tạo ra dựa trên khu vực kinh doanh, các chi nhánh của doanh nghiệp, theo từng sản phẩm cụ thể, ngành hàng, hoặc đơn giản là để cung cấp thông tin giải trí và chia sẻ những lợi ích cho cộng đồng.

II. Vì sao cần xây Fanpage vệ tinh ?

Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ có một Fanpage duy nhất, liệu bạn có chắc chắn rằng mình sẽ tiếp cận được tất cả khách hàng tiềm năng trên Facebook không? Đây là một tình huống rủi ro vì bạn đang "đặt tất cả trứng vào một giỏ," khiến Fanpage chính phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên xây dựng các Fanpage vệ tinh cho doanh nghiệp vì những lý do sau:

Tăng thêm lượt tiếp cận với khách hàng mục tiêu

Mỗi tài khoản cá nhân trên Facebook sẽ có các đề xuất hiển thị khác nhau dựa trên thuật toán của Facebook. Vì vậy, việc doanh nghiệp sở hữu nhiều fanpage vệ tinh sẽ giúp tăng cơ hội tiếp cận nhiều nhóm khách hàng mới so với việc chỉ có một fanpage chính duy nhất.

Quản lý theo từng ngành hàng khác nhau

Đây là một cách xây dựng fanpage vệ tinh dựa trên từng ngành hàng chủ chốt của thương hiệu/doanh nghiệp. Thông thường, trong kinh doanh, mỗi sản phẩm sẽ có một tập khách hàng mục tiêu, nội dung và hình ảnh nhận diện khác nhau. Vì vậy, việc lập nhiều fanpage vệ tinh theo từng ngành hàng của doanh nghiệp không chỉ giúp phân loại và quản lý sản phẩm trên các kênh mạng xã hội dễ dàng hơn, mà còn nhắm đúng vào tập khách hàng mục tiêu của từng sản phẩm.

Trên thực tế, có một số doanh nghiệp đã áp dụng cách xây dựng fanpage vệ tinh này và đạt được hiệu quả tuyệt vời. Việc xây dựng Fanpage theo hướng này giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý, lập kế hoạch nội dung, và đăng tải thông tin để quảng bá một mặt hàng hoặc nhóm sản phẩm cụ thể. Điều này từ đó thu hút đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

Dễ dàng phân chia khu vực

Bên cạnh việc tạo dựng Fanpage vệ tinh theo mỗi ngành hàng một 1 page như đã đề cập ở trên, bạn còn có thể lập page theo công thức mỗi chi nhánh 1 page, hoặc "biến tấu" từ khóa thương hiệu để lập nhiều page vệ tinh hỗ trợ page chính.

Tạo tệp khách hàng mới - Tối ưu SEO Facebook

Nếu tệp khách hàng trên trang chính không còn mang lại hiệu quả trong việc quảng bá và bán hàng, thì các khách hàng từ Fanpage vệ tinh có thể trở thành 'cứu tinh' cho doanh nghiệp. Hãy thường xuyên tạo ra nội dung giá trị và thực hiện quảng cáo sản phẩm trên Fanpage vệ tinh để thu hút tệp khách hàng mới chất lượng.

Với thuật toán của Facebook, người dùng có thể tìm kiếm thông tin về sản phẩm và nhận gợi ý về các Fanpage, Group hoặc trang cá nhân cung cấp sản phẩm đó. Việc đăng nhiều bài viết chiến lược trên các Fanpage vệ tinh sẽ giúp tăng cường khả năng hiển thị với khách hàng, từ đó tạo ra một phễu khách hàng hiệu quả. Tạo nhiều Fanpage vệ tinh với các tên khác nhau sẽ hỗ trợ việc SEO Fanpage lên TOP tìm kiếm trên Facebook.

Hơn nữa, nếu khách hàng không còn tương tác với fanpage chính của doanh nghiệp hoặc rời bỏ fanpage vì lý do nội dung hoặc quảng bá hình ảnh, các Fanpage vệ tinh có thể đóng vai trò là 'cứu tinh' cho doanh nghiệp, miễn là bạn xây dựng nội dung có giá trị cho khách hàng.

Fanpage vệ tinh kéo tương tác về Fanpage chính

Đối với việc xây dựng các Fanpage vệ tinh có nội dung tương tự như fanpage chính, bạn có thể áp dụng các chiến lược như đặt liên kết và sử dụng lời kêu gọi hành động (CTA) để hướng khách hàng về fanpage chính. Điều này không chỉ giúp tăng cường uy tín cho fanpage chính mà còn giữ cho hình ảnh thương hiệu nhất quán, tránh làm khách hàng bị phân tâm hoặc nhầm lẫn.

Phòng ngừa rủi ro từ phía Facebook làm mất chính.

Việc fanpage chính bị xóa là một rủi ro mà các marketer đều không mong muốn. Nguyên nhân phổ biến dẫn đến việc mất fanpage thường là do nội dung đăng tải vi phạm bản quyền (âm nhạc, video, hình ảnh) hoặc vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook. Dù lý do là gì, fanpage chính có thể bị xóa vĩnh viễn mà không có thông báo trước. Để giảm thiểu rủi ro nếu fanpage bất ngờ biến mất, bạn nên chuẩn bị sẵn một số fanpage vệ tinh cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu của mình.

Phủ sóng tên tuổi thương hiệu trên Social Media

Để tối ưu hóa sự hiện diện và mở rộng tên tuổi thương hiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội, các doanh nghiệp cần tạo ra nhiều sự tương tác hơn với khán giả thông qua các Fanpage vệ tinh. Hãy tưởng tượng nếu có nhiều Fanpage vệ tinh cùng đồng loạt đăng tải các nội dung tích cực về sản phẩm và thương hiệu của bạn. Điều này sẽ giúp khách hàng nhớ đến và xem xét lựa chọn doanh nghiệp của bạn đầu tiên khi họ có nhu cầu.

III. MKT Page - Cách Quản Lý Fanpage Vệ Tinh Cùng Một Lúc

Sau khi đã hiểu được những lý do bạn cần xây dựng hệ thống các fanpage vệ tinh, Em giới thiệu cho mọi người một phần mềm có thể giúp mọi người làm tất cả từ tạo page, quản lý, đăng bài tự động ....

Các tính năng của phần mềm MKT Page​

  • Quản lý fanpage: Thêm/xóa fanpage, đổi tên fanpage, cập nhật thông tin fanpage.
  • Đăng bài tự động: Lên lịch đăng bài theo khung giờ, đăng bài theo nội dung có sẵn.
  • Quản lý tin nhắn: Trả lời tin nhắn tự động, phân loại tin nhắn theo nhóm, theo nội dung.
  • Phân tích dữ liệu: Theo dõi hiệu quả hoạt động của fanpage, báo cáo chi tiết về lượt tương tác, lượt tiếp cận, ...
  • Quản lý comment: Xóa comment rác, comment spam tự động.
  • Tăng tương tác: Tự động tương tác với các bài đăng của fanpage khác, giúp tăng lượt thích, bình luận, chia sẻ.
  • Báo cáo chi tiết: Báo cáo chi tiết về hiệu quả hoạt động của fanpage, giúp bạn đánh giá hiệu quả chiến dịch marketing.
Mọi người cần hỗ trợ thêm thông tin về Phần mềm, vui lòng liên hệ:

Khanh Nguyen MKT: 0329.548.004
 

Bài mới nhất